Bài thuốc từ cây tầm bóp giúp trị bệnh hiệu quả

Bài thuốc từ cây tầm bóp sau đây sẽ giúp những người đang gặp phải các vấn để về sức khỏe có tiến triển tốt hơn. Tầm bóp là loại trái cây có nhiều nước, các chất béo, chất xơ, protein, đường, Vitamin C, các khoáng chất như lưu huỳnh, sắt, kẽm, magie, canxi, photpho, clo, natri,… với những thành phần trên, quả tầm bóp được người dùng rất ưa chuộng vì có công dụng cải thiện sức khỏe cho con người. Vậy, một số bài thuốc từ cây tầm bóp mà DaLaVi mách bạn như sau:

Mua ngay quả tầm bóp tại đây

Trị ho khan, ho có đờm:

Tầm bóp tươi 70g hoặc tầm bóp khô 30g, củ mạch môn khô 15g đem đi đun lấy nước uống hằng ngày.

Trị ung thư:

Tầm bóp khô 30g, cây xạ đen 40g đun sôi với 1,5 lít nước đến khi cạn còn 700ml thì chia ra uống trong ngày.

Trị tiểu đường:

  • Dùng lá tầm bóp chế biến món ăn:

Nguyên liệu: 50g lá và ngọn tầm bóp, 1 quả tim lợn, 1g chu sa.

Cách làm: Tầm bóp đem rửa sạch với nước muối rồi để ráo nước. Tim lợn làm sạch và thái nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ một lượng nước vào nồi rồi nấu nhừ. Nêm nến gia vị cho vừa ăn rồi ăn cả cái lẫn nước.

Nhiều người kháo nhau rằng, cách một ngày ăn một lần, sau 5 – 7 lần ăn thì hàm lượng đường huyết sẽ giảm rõ rệt.

  • Dùng rễ tầm bóp sắc nước uống:

Cần chuẩn bị: 40g rễ tầm bóp, ấm sắc, 1,5 lít nước sạch

Cách tiến hành: Rễ tầm bóp rửa thật sạch với nước muối rồi cắt khúc. Cho vào nồi cùng với 1,5 lít nước rồi đun sôi và để lửa nhỏ trong 20 phút. Nước đã sắc chia làm 3 lần uống trong ngày, uống trước bữa ăn 30 phút.

Chỉ cần dùng khoảng 1 tháng là bệnh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, chuyên gia tiểu đường Hoàng Vân chia sẻ:

“Dạo gần đây có rất nhiều người bệnh sử dụng cây tầm bóp để chữa bệnh tiểu đường nhưng trên thực tế, chưa có một nghiên cứu hiện đại nào cho thấy tác dụng tuyệt vời đó. Mặc dù trong cây tầm bóp có một số thành phần có thể giúp người bệnh hạ lượng đường trong máu nhưng không thể có khả năng thay thế thuốc điều trị. Đặc biệt những người đã bị tiểu đường với mức độ nặng thì đây chỉ là bài thuốc hỗ trợ mà thôi.”

Tốt hơn hết bạn vẫn nên kiêng khem trong chế độ ăn uống, thường xuyên rèn luyện thể lực để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Và đừng quên kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên để có cách điều chỉnh và chữa trị kịp thời.

Trị mụn nhọt:

Dùng cây tầm bóp tươi đem giã rồi vắt lấy nước để uống hằng ngày, bã cây đang đắp ngoài da.

Trị nhọt vú, đinh độc:

Dùng 40 – 80g tầm bóp tươi đem đi giã nát vắt lấy nước uống còn bã đem đi đắp ngoài. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc nấu nước cây tầm bóp để rửa hằng ngày.

Trị ung thư tử cung, họng, phổi, đại tràng:

Dùng tầm bóp tươi 100g hoặc tầm bóp khô 30g, bạch truật 20g, cát cánh 10g, mạch môn 10g, huyền sâm 10g, hoàng cầm 10g, cam thảo 4g.

Đem các dược liệu đi rửa sạch, chặt nhỏ rồi sắc với 4 chén nước. Đến khi nước cạn còn 2 chén thì đem chia thành 2 lần uống trong ngày. Mỗi đợt uống liên tục từ 15 – 20 ngày, cách 10 ngày dùng thêm đợt tiếp theo.

Trên đây là một số Bài thuốc từ cây tầm bóp mà DaLaVi chia sẻ đến quý vị độc giả, tuy những bài thuốc trên có công dụng thật sự nhưng quý vị cần tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng vì mỗi người sẽ có 1 cơ địa khác nhau, tình trạng bệnh tình khác nhau ở mức độ khác nhau. Và đừng quên đây chỉ là những bài thuốc giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe và bệnh tình chứ không phải là thuốc đặc trị bệnh hiệu quả. 

=>> Xem thêm: Công dụng của quả tầm bóp?

Bài thuốc từ cây tầm bóp giúp trị bệnh hiệu quả