Cây giống Wasabi

Giá: liên hệ

DaLaVi là một trong những đơn vị đã trồng wasabi thương phẩm cho các công ty Nhật Bản và nhân giống thành công wasabi tại Việt Nam. Ở môi trường tự nhiên ven dòng suối trên núi ở Nhật Bản, wasabi được trồng dưới các tán cây rừng che chắn cây khỏi mặt trời. Tại Đà Lạt, wasabi được DaLaVi trồng trong nhà kính.

  • Lưu ý: cây giống KHÔNG bán lẻ tại các cửa hàng của DaLaVi. Được xuất đi trực tiếp từ vườn trồng, vui lòng liên hệ đặt trước!
  • Cây giống Wasabi 6 tháng tuổi trở lên
  • Giao cây trên toàn quốc
  • Xuất xứ: Lâm Đồng, Việt Nam.

Wasabi được xem là loại thực phẩm cao cấp của đất nước hoa anh đào Nhật Bản nhưng nổi tiếng khó trồng và đắt đỏ. Wasabi là một phần của văn hóa Nhật Bản trong suốt nhiều thế kỷ. Đây là một loại cây vùng núi mọc tự nhiên trong lòng suối, đặc biệt là những con suối chảy đều, có nước sạch không tạp chất, phần rễ cây mang hương vị vô cùng mạnh và thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực ẩm thực, phần lá non cũng ăn được nhưng vị cay chỉ gần giống với rễ, ngoài ra còn có ghi chép cho rằng ngoài được sử dụng như một nguyên liệu nấu ăn, wasabi cũng được xem như một vị thuốc.

Thông tin sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: Cây giống Wasabi
  • Xuất xứ: Lâm Đồng, Việt Nam.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc: (xem thông tin chi tiết bên dưới).
  • Cây giống cao từ 10-20cm, cây được tuyển chọn khoẻ mạnh, cho năng suất tốt, hạn chế sâu bệnh.
  • Lưu ý: Cây giống được gửi từ Lâm Đồng, quý khách đặt hàng vui lòng liên hệ hotline 0914.107.107 

Wasabi gần như là một gia vị không thể thiếu bên cạnh các món ăn mang hương vị Nhật, đặc biệt là nguyên liệu không thể thiếu với các món ăn hải sản, bởi tác dụng khử mùi tanh hiệu quả.

Wasabi mang vị cay nồng, mùi vị nhanh chóng tác động mạnh lên mũi và lưu lại vị ở đầu lưỡi. Wasabi tuy cay nhưng vị cay sẽ nhanh chóng mất đi chứ không kéo dài như khi ăn ớt.

Cách chăm sóc cây

DaLaVi phát triển và cho chất lượng cao nhất trong điều kiện khí hậu mát mẻ, chỉ để những nới sáng nhẹ, tán xạ như dưới các tán cây, nhà kính cho che chắn hoặc trong cạnh cửa sổ trong phòng máy lạnh nhưng bắt buộc phải tránh ánh mặt trời trực tiếp. Chỉ tưới nước sạch, tưới sao cho không được ướt quá cũng không khô quá, ở xứ nóng tốt nhất là để chậu trên 1 khay nước chỉ ngập chậu khoảng 2cm, 3 ngày thay nước sạch 1 lần; 1 tháng bón phân 1 lần, mỗi lần khoảng 20 viên nhỏ rải xa xa xung quanh gốc.

Công dụng của Wasabi

Công dụng đầu tiên của wasabi trước hết phải kể đến tính năng kháng khuẩn, có thể sử dụng phòng chống ngộ độc thực phẩm hay nhiễm trùng đường miệng. Các bệnh do thực phẩm xảy ra khi hệ thống tiêu hoá của bạn bị kích thích bởi đồ ăn hoặc đồ uống có chứa mầm bệnh như vi khuẩn hay ký sinh trùng. Cách tốt nhất để tránh việc bị ngộ độc thực phẩm là cẩn trọng trong khâu bảo quản, chế biến, làm sạch cũng như xử lý thực phẩm đúng cách, và đặc biệt, một số loại thảo mộc có thẻ làm giảm đáng kể sự phát triển của các mầm bệnh. Wasabi đã được các nghiên cứu chỉ ra tác dụng kháng khuẩn chống lại những loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất, trong đó có thể kể đến E.coli. Bên cạnh đó, wasabi còn có đặc tính chống viêm vô cùng mạnh.

Công dụng tiếp theo có thể là tin vui dành cho những người hâm mộ của wasabi, loại cây gia vị này còn có thể thúc đẩy quá trình giảm cân, phần lá ăn được của wasabi có chứa các hợp chất ngăn chặn, ức chế sự phát triển và hình thành của các tế bào mỡ.

Các nghiên cứu còn chỉ ra wasabi đóng một vai trò trong sức khoẻ xương, bảo vệ thần kinh, tăng sự kích hoạt các hệ thống chống oxy hoá trong não giúp giảm viêm, làm chậm rối loạn thoái hoá thần kinh do viêm như bệnh Parkinson. Bên cạnh đó là các tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đột quỵ, tăng huyết áp hay các bệnh hen suyễn.

Nhu cầu tiêu thụ wasabi cho ăn uống, làm đẹp và cả chữa bệnh không ngừng tăng trong khi Nhật Bản đang giảm sản lượng cung cấp vì giá nhân công cao.

Hiện nay DaLaVi là một trong những đơn vị đã trồng wasabi thương phẩm cho các công ty Nhật Bản và nhân giống thành công wasabi tại Việt Nam. Ở môi trường tự nhiên ven dòng suối trên núi ở Nhật Bản, wasabi được trồng dưới các tán cây rừng che chắn cây khỏi mặt trời. Tại Đà Lạt, wasabi được DaLaVi trồng trong nhà kính, để tạo bóng râm, đã căng thêm những tấm lưới đan bên trên vì nếu bị mặt trời chiếu vào trực tiếp, lá wasabi sẽ úa vàng. Còn nếu trồng ở chỗ tối, cây sẽ bị ốc sên ăn lá. Wasabi phát triển tốt nhất ở nơi sáng nhẹ và ít ẩm ướt, nhưng bắt buộc phải tránh ánh mặt trời trực tiếp.

Nếu là một người thích trồng cây có mong muốn tìm một loại cây vừa là cây cảnh, vừa là cây gia vị, dược liệu có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe hoặc cần tìm một loại cây làm quà tặng đừng chần chừ đặt hàng ngay Cây Wasabi từ DaLaVi bạn nhé.

Có thể bạn thích…