Hương thảo cắt cành

Giá: liên hệ

Lá cây hương thảo có mùi thơm nhẹ, không chỉ có tác dụng làm gia vị, cây còn có nhiều tác dụng trong hỗ trợ và điều trị bệnh lý. 

  • Cung cấp sỉ trên toàn quốc!
  • Đóng gói: Hương thảo cắt cành.
  • Xuất xứ: Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Quý khách NÊN đặt trước ít nhất 01 ngày để DaLaVi lên đơn, lên lịch hái ngày hôm sau và chuyển đi từ Đà Lạt nhằm đảm bảo sự TƯƠI NGON.
  • Tư vấn và đặt hàng: 0914107107

Cây hương thảo (Rosemary) – chính xác là một loại thảo mộc thuộc họ bạc hà. Điều thú vị là “Hương Thảo” trong tiếng Latinh có nghĩa là “sương” và “biển”, hay “sương mai của biển”. Loài cây này có xuất xứ từ vùng biển Địa Trung Hải, cây hương thảo phát triển tốt nhất ở những khu vực ấm áp với độ ẩm tương đối. Ở môi trường “thịnh vượng” thì cây có thể phát triển thành một cây bụi cao vài mét. 

Hương thảo thường được sử dụng để làm gia vị cho các món ăn và phù hợp với hầu hết các món thịt gia cầm, thịt bò, cừu hay cả món hầm và súp.

Thông tin sản phẩm:

  • Cung cấp sỉ trên toàn quốc!
  • Tên sản phẩm: Hương thảo cắt cành
  • Xuất xứ: Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Quý khách NÊN đặt trước ít nhất 01 ngày để DaLaVi lên đơn, lên lịch hái ngày hôm sau và chuyển đi từ Đà Lạt nhằm đảm bảo sự TƯƠI NGON.
  • Tư vấn và đặt hàng: 0914107107

Đặc điểm của cây hương thảo 

Hương thảo thường được sử dụng để làm gia vị cho nhiều món ăn.

Mỗi loài thảo mộc đều có đặc trưng riêng, cây hương thảo cũng thế. Vốn khác biệt với các loài húng quế, húng lủi, hay giống bạc hà khác từ thân cây cho đến hình dáng lá, hoa và cả mùi hương. Cụ thể thì chúng ta có thể nhận diện hương thảo thông qua vài đặc điểm như sau: 

  • Thân cây khá nhỏ và phân thành nhiều nhánh, chiều cao có thể rơi vào tầm từ 1-2m.

  • Lá cây hương thảo hình dải, dẹp, có màu xanh sẫm. Mép là hơi gập xuống, khá nhẵn ở mặt trên và có lông trắng ở mặt dưới

  • Hương thảo cũng có hoa, dài cỡ 1cm, có màu lam nhạt. Hoa hương thảo nở rộ sẽ có mùi hương thơm dễ chịu và mang đến không khí trong lành cho cả ngôi nhà.

Công dụng của cây hương thảo đối với ẩm thực và sức khoẻ 

Ngoài dùng làm gia vị, hương thảo còn có tác dụng chữa bệnh.

Gia vị, hương liệu

Mùi hương nhẹ nhàng của lá cây hương thảo có tác dụng giúp giảm căng thẳng, stress. Vì vậy chúng được coi là một loại hương liệu giúp cân bằng tâm trạng, giảm cơn buồn ngủ, thanh lọc tâm trí. Rất nhiều liệu pháp điều trị về tâm lý sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để kích thích và giải tỏa cho người bệnh.

Đặc biệt khi nấu ăn, nếu trên tay có mùi hương khó chịu từ nhiều loại thực phẩm lưu lại, bạn có thể lấy tay vò lá cây hương thảo. Tinh dầu từ lá sẽ giúp bạn khử mùi trên đôi tay của mình.

Phòng bệnh ung thư

Ung thư là căn bệnh khiến nhiều người lo lắng bởi tỷ lệ tử vong của căn bệnh này khá cao. Chính vì vậy, bên cạnh việc điều trị thì phòng bệnh ung thư cũng là vấn đề được các tổ chức y tế khuyến cáo đến toàn dân. Có rất nhiều loại thực phẩm, thảo dược hỗ trợ phòng bệnh ung thư hiệu quả, trong đó cây hương thảo. Các nghiên cứu chỉ ra cây hương thảo có tác dụng trong phòng và điều trị ung thư da, ức chế tế bào ung thư phổi…

Cây hương thảo có tác dụng tương tự như một chất oxy hóa bảo vệ tế bào khỏe mạnh của cơ thể.

Ngăn rụng tóc

Rụng tóc là vấn đề gây ra nhiều sự khó chịu cho cả nam và nữ giới, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tinh dầu từ cây hương thảo có tác dụng hỗ trợ phục hồi và ngăn rụng tóc qua các thử nghiệm khoa học thực tế. Hơn nữa sử dụng tinh dầu cây hương thảo an toàn, đơn giản và tiết kiệm hơn một số phương pháp điều trị rụng tóc hiện nay.

Phòng bệnh và điều trị Alzheimer

Sử dụng hương thảo để phòng và điều trị một số bệnh.

Lá cây hương thảo có tác dụng điều trị và phòng ngừa căn bệnh sa sút trí tuệ hay còn có tên gọi phổ biến là Alzheimer. Ngoài ra cây hương thảo còn giúp cải thiện tốt hơn chức năng nhận thức ở người cao tuổi.

Điều trị rối loạn lipid máu

Cây hương thảo là một ứng cử viên sáng giá trong điều trị rối loạn lipid máu bởi dịch của cây có tác dụng giảm tích tụ chất béo, hạn chế tăng cân khi thử nghiệm ở động vật.

Cây cảnh, giúp xua đuổi muỗi

Hiện nay, rất nhiều gia đình trồng cây hương thảo trong nhà như một loại cây cảnh. Bên cạnh việc trang trí cho ngôi nhà, cây hương thảo còn có tác dụng đuổi muỗi, côn trùng ra khỏi nhà.

Hương thảo cắt cành là sản phẩm tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên cần lưu ý một số thông tin khuyến nghị và sử dụng đúng liều lượng tránh gây dị ứng và tác dụng phụ.

Có thể bạn thích…