Trái cây đặc sản Đà Lạt có những loại nào? Nên mua trái cây Đà Lạt ở đâu?

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu ôn hòa mát mẻ và trong lành, ngoài sở hữu những địa điểm du lịch độc đáo nơi đây còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú đa dạng. Khi đến đây du lịch bạn có thể tha hồ thưởng thức những loại trái cây đặc sản Đà Lạt. Vậy Đà Lạt có trái cây gì? Bạn hãy cùng tìm hiểu nội dung qua bài viết này nhé.

1. Những loại trái cây đặc sản Đà Lạt nhất định phải thử

Đà Lạt vùng đất đỏ bazan màu mỡ với khí hậu ôn hòa rất thích hợp để trồng trọt. Chính vì thế hoa quả tươi Đà Lạt thường tươi ngon mọng nước và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Đà Lạt có trái cây gì? Chúng ta cùng điểm qua một số loại trái cây được xem là đặc sản của vùng đất cao nguyên này nhé.

1.1. Dâu tây

Nhắc đến dây tây chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Đà Lạt, bởi đây là trái cây đặc sản Đà Lạt có từ lâu đời. Đây là loại trái cây được trồng ở vùng ôn đới có mùi thơm hấp dẫn và vị chua ngọt tự nhiên nên dâu tây được rất nhiều người ưa chuộng. Dâu tây rất giàu vitamin C và flavonoid có lợi cho sức khỏe con người. Dâu tây Đà Lạt có thể ăn trực tiếp, trang trí bánh hoặc chế biến thành mứt, siro, rượu,…

Có nhiều giống Dâu tây được canh tác tại Đà Lạt hiện nay, tùy vào mức giá và cách thức

  • Dâu trồng ngoài trời, giống Mỹ đá
  • Dâu trồng nhà kính, có các giống: Nhật Bản Montery, Nhật Bản Sachi, mỹ Albion

trai-cay-dac-san-da-lat-co-nhung-loai-nao-nen-mua-trai-cay-da-lat-o-dau1

Dâu tây Đà Lạt giống Mỹ đá, trồng ngoài trời

Giống dâu Nhật Bản, được canh tác trong nhà kính

Giống dâu mỹ Albion, được canh tác trong nhà kính

1.2. Bơ 034

Như đã nói ở trên, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm và là thiên đường của các loại trái cây. Trong đó bơ 034 Đà Lạt là một trong những giống hoa quả ở Đà Lạt được không ít người yêu thích. Mùa bơ ở Đà Lạt từ tháng 5 đến đầu tháng 8. Bơ 034 Đà Lạt có lớp vỏ bóng, khi sờ vào vẫn có cảm giác hơi nhám và chắc. Những trái bơ có vỏ xanh, đốm vàng chứa tỷ lệ bơ sáp cao, thịt mềm và béo. Quả tròn hạt to nhưng ít xơ, mùi thơm béo ngậy và có màu vàng mỡ gà hấp dẫn. Để chọn được một quả bơ ngon, khi chọn quả bơ thì bạn có thể lắc nhẹ sẽ cảm nhận được hạt lăn bên trong và phần cuống của quả bơ vẫn còn tươi. Khi mua về bảo quản nơi thoáng mát để bơ chín từ từ.

trai-cay-dac-san-da-lat-co-nhung-loai-nao-nen-mua-trai-cay-da-lat-o-dau2

1.3. Chanh dây ngọt giống Colombia

Chanh dây Đà Lạt hay còn gọi là chanh leo có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo vùng miền. Đây là loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt, chua, tính mát, giúp giải nhiệt, thanh nhiệt, rất giàu chất dinh dưỡng. Loại quả này dễ dàng chế biến thành nước uống giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống các bệnh về đường hô hấp.

Bạn có thể uống nước chanh dây và thưởng thức vị chua chua ngọt ngọt.

trai-cay-dac-san-da-lat-co-nhung-loai-nao-nen-mua-trai-cay-da-lat-o-dau3

Ngoài tác dụng giải khát, công dụng của chanh dây còn rất tốt cho sức khỏe.

1.4. Trái Tầm bóp

Trái tầm bóp (Thù lù) là loại trái cây mọng, màu vàng cam và có hương vị rất độc đáo. Là sự tổng hợp của các loại trái cây như dâu, nho, táo, dứa, kiwi…mang lại một cảm giác vừa chua và ngọt rất thú vị.

Trái tầm bóp có nhiều tác dụng “kỳ diệu”

1.5. Ớt trái cây Sweet Palermo

Ớt trái cây Sweet Palermo là giống ớt sừng ngọt có xuất xứ tại Hà Lan nay đã được trồng thành công tại Đà Lạt. Được mệnh danh là vua của các loại ớt có hình dáng thuôn dài không cay, không hăng, có vị giòn, ngọt và mọng nước, có thể ăn trực tiếp như một loại trái cây.

2. Nên mua hoa quả Đà Lạt ở đâu?

Vì những trái cây đặc sản Đà Lạt luôn tươi ngon có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nên được mọi người ưa chuộng và lựa chọn mua. Chính vì điều này một số người lợi dụng những nhu cầu thiết yếu đó mà giả mạo gắn mác thương hiệu Đà Lạt với những loại trái cây không rõ nguồn gốc. Nếu bạn không ở Đà Lạt những vẫn muốn ăn những loại thực phẩm tươi ngon thì bạn có thể chọn mua trái cây đặc sản Đà Lạt của CÔNG TY TNHH DaLaVi tại webisite: nongsandalat.vn

3. Những ưu điểm khi mua trái cây Đà Lạt tại DaLaVi

DaLaVi là đơn vị cung cấp trái cây tươi ngon đảm bảo chất lượng với 4 tiêu chí:

  • Tươi ngon từ vườn: 100% nông sản được hái trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon và dinh dưỡng trong từng nông sản.
  • Sạch và an toàn: Nông sản tươi được trồng và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.
  • Chất lượng: Chất lượng chăm sóc tốt nhất, chất lượng từng sản phẩm ở mức cao nhất, chất lượng giao hàng đúng hẹn.
  • DaLaVi luôn chú ý đến dịch vụ giao hàng tận nơi NHANH CHÓNG – đảm bảo, hàng tươi sống đến tận tay khách hàng là 100%.

Hy vọng với những chia sẻ về các loại trái cây đặc sản Đà Lạt và địa chỉ uy tín để chọn mua các loại rau củ hoa quả sạch, sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi đến với Đà Lạt. DaLaVi chuyên cung cấp nguồn hoa quả tươi ngon an toàn thực phẩm, khi có nhu cầu mua hàng bạn có thể truy cập website: nongsandalat.vn để tham khảo và đặt mua các mặt hàng. Hoặc thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DaLaVi

  • 27/6E Yersin, P.10, TP. Đà Lạt
  • T: 02633.814.814 (7h30-17h)
  • Hotline: 0914.107.107 (24/24)
  • Email: info@dalavi.vn
  • Facebook: fb.com/dalavi
Từ khoá:
Trái cây đặc sản Đà Lạt có những loại nào? Nên mua trái cây Đà Lạt ở đâu?